แชร์

ร้องเหมียวๆ เดี๋ยวก็มา มารู้จักกับเกาะแมว ในประเทศญี่ปุ่นกัน

อัพเดทล่าสุด: 18 ก.ค. 2024
94 ผู้เข้าชม
ร้องเหมียวๆ เดี๋ยวก็มา มารู้จักกับเกาะแมว ในประเทศญี่ปุ่นกัน

ร้องเหมียวๆ เดี๋ยวก็มา มารู้จักกับเกาะแมว ในประเทศญี่ปุ่นกัน

การท่องเที่ยวเกาะแมวช่วงหนึ่งนั้น เป็นที่โด่งดังสำหรับประเทศไทยเป็นอย่างมาก ปัจจุบันนี้เกาะแมวเหล่านี้ก็ยังสามารถไปท่องเที่ยวเยี่ยมชมกัน‍ ที่มาของน้องแมว "เกาะแมว" เป็นที่อยู่อาศัยของแมวหลายร้อยตัว ซึ่งได้รับการดูแลและบูชาโดยชาวบ้านบนเกาะ เดิมทีแมวเหล่านี้ถูกนำเข้ามาเพื่อช่วยกำจัดสัตว์รบกวนรอบๆ ฟาร์มหนอนไหมของเกาะและตั้งแต่นั้นมาจำนวนของพวกมันก็เพิ่มขึ้นจนถึงจุดปัจจุบัน

เรามาดูกันว่าจะมีเกาะอะไรบ้าง
เกาะแมว ทาชิโระ(Tashiro Island), จังหวัด Iwate, ภูมิภาค Tohoku
เกาะแมว เอโอชิม่า(Aoshima Cat island), จังหวัด Ehime, ภูมิภาค Shikoku
เกาะเอโนชิม่า(Enoshima), จังหวัด Kanagawa, ภูมิภาค Kanto
เกาะโอกิชิม่า(Okishima), จังหวัด Shiga, ภูมิภาค Kansai
และยังมีอีกหลายเกาะเลยนะ ที่มีน้องอยู่

เกาะแมว ทาชิโระ(Tashiro Island), จังหวัด Iwate, ภูมิภาค Tohoku
เป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่นอกชายฝั่งของเมืองอิชิโนมากิ(Ishinomaki City) ในจังหวัดมิยากิ มีชื่อเรียกเล่นๆว่า เกาะแมว เนื่องจากบนเกาะแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของแมวหลายร้อยตัว และได้รับการดูแลจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะ

โดยเริ่มจากการนำแมวมาช่วยควบคุมศัตรูพืชในฟาร์มไหมบนเกาะจากนั้นประชากรแมวก็เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก คิดเป็นอัตราส่วนเกือบ 4:1 เลยทีเดียว จึงทำให้คนรักแมวจากทั่วทุกมุมโลกต่างเดินทางมาเยี่ยมชมเกาะทาชิโระแห่งนี้

การเดินทาง
จากสถานีรถไฟ Ishinomaki Station โดยสารรถบัส(บัสมีไม่บ่อยนัก) ไปยัง Ajishima Line-mae bus stop ที่ตั้งอยู่หน้า Ajishima Line ferry terminal หรือเดินเท้า 30 นาที หรือนั่งแท๊กซี่ 10 นาที(ประมาณ 1,000 เยน) จากนั้นนั่งเฟอร์รี่ข้ามฟากมายังเกาะทาชิโระ ซึ่งจะแวะจอดทั้ง Odomari port และ Nitoda port ใช้เวลาเดินทาง 45-60 นาที ค่าใช้จ่าย 1,230 เยน โดยเรือเฟอร์รี่จะให้บริการเพียง 3 รอบต่อวัน (ค่าตั๋วจ่ายบนเรือ)



เกาะแมว เอโอชิม่า(Aoshima Cat island), จังหวัด Ehime, ภูมิภาค Shikoku
เป็นหนึ่งในเกาะแมวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศญี่ปุ่น เพราะมีคนอาศัยอยู่บนเกาะเพียง 15 คน(ปี 2013) แต่กลับมีแมวอาศัยอยู่หลายร้อยตัว ปล่อยให้เดินได้ทั่วไปอย่างอิสระทั้งเกาะ ทำให้เหล่าคนรักแมวมากมายเดินทางกันมาที่นี่

การเดินทาง
เกาะเอโอชิม่านั้นอยู่ห่างจากท่าเรือ Nagahama Port จังหวัด Ehime ที่อยู่ห่างจากสถานีรถไฟ JR Iyonagahama Station ประมาณ 2 กิโลเมตร แต่จะมีเรือวิ่งเพียงแค่วันละ 2 รอบเท่านั้น คือ ตอนเช้าประมาณ 8 โมงเช้า และตอนบ่ายประมาณ บ่าย 2 โมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 35 นาทีก็ถึงเกาะ แต่ถ้าเป็นในช่วงฤดูมรสุมหรือฤดูหนาวเรือจะยกเลิกได้เลยโดยไม่ต้องบอกล่วงหน้า ค่าเรือเที่ยวละประมาณ 700 เยน

 
เกาะเอโนชิม่า(Enoshima), จังหวัด Kanagawa, ภูมิภาค Kanto
เป็นเกาะแมวที่อยู่ใกล้กับเมืองโตเกียวที่สุด อยู่ที่จังหวัดคานากะวะที่อยู่ทางตอนใต้ของเมืองโตเกียว เป็นเกาะที่ไม่ต้องนั่งเรือไปเพราะเชื่อต่อกับแผ่นดินด้วยทางเดินเชื่อมที่อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ Katase Enoshima Station บนเกาะจะเป็นเหมือนสวนสาธารณะที่มีทางเดินวนขึ้นไปที่ยอดของภูเขาเตี้ยบนเกาะซึ่งบริเวณทางเดินนี้เองที่จะมีแมวมากมายอาศัยอยู่..



เกาะโอกิชิม่า(Okishima), จังหวัด Shiga, ภูมิภาค Kansai
เป็นเกาะแมวที่อยู่บนเกาะของทะเลสาบบิวะ(Biwa) ที่เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น บนเกาะหมู่บ้านชาวประมงที่มีคนอยู่อาศัยเพียง 350 คน เกาะมีขนาดเล็กจนการเดินทางภายในเกาะมีเพียงจักรยานเท่านั้น และที่สำคัญยังมีแมวอยู่หลายสิบตัวซึ่งปลอดภัยจากการถูกรถชนอย่างแน่นอน



 

บทความที่เกี่ยวข้อง
มาเที่ยวย่านโชนันกันเถอะ
ย่านโชนันตั้งอยู่ทางทิศใต้ของจังหวัดคานากาวะ คุณจะได้ดื่มด่ำกับความงามของทะเล คุณจะพบกับวิวที่สวยงามราวกับภาพวาดของเกาะเอโนชิมะ, โออิโสะ สถานที่ที่คุ้นหูคุ้นตา และสถานที่ที่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้จัก
15 ส.ค. 2024
คุณรักธรรมชาติหรือเปล่า ?
เมื่อฤดูใบไม่ผลิได้ผ่านไป ความเขียวขจีได้มาเยือนญี่ปุ่น ที่ซึ่งใบไม้สีเขียวได้แผ่กิ้งก้านใบออกมา ซึ่งเรียกว่า ชินเรียวคุ 新緑 ที่แปลว่าสีเขียวสด โดยจะเริ่มอยู่ระหว่างหลังจากฤดูใบไม้ผลิ และก่อนฤดูร้อนจะมาถึง เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะออกไปชื่นชมกับธรรมชาติ  หนึ่งในภูมิภาคที่ดีที่สุดในการชื่นชม ชินเรียวคุ ได้แก่ บริเวณชินเอ็ทสึ ซึ่งประกอบไปด้วย พื้นที่ของจังหวัดนากาโน่ และ นีงาตะ  เหล่าผู้ที่รักในธรรมชาติ จะได้ชื่นชมกับหุบเขา คามิโกจิ และ หมู่บ้าน อาคุบะ ในนากาโน่ หรือ ทิวทัศน์อันงดงามของหุบเขาคิโยสึ และป่าบิจินบายาชิในนีงาตะ สัมผัสความงดงามที่แท้จริงของ ธรรมชาติในญี่ปุ่น
18 ก.ค. 2024
คุณรักอาหารญี่ปุ่นไหมละ?
ภูมิภาค ชินเอ็ทสึ ที่เป็นการรวมกันของจังหวัด นากาโน่ และนีงาตะ คือ สวรรรค์ของผู้ที่รักในการกิน  ทุกคนรู้หรือเปล่าว่า โซบะ เส้นเป็นสีน้ำตาลอ่อน ขนาดเล็ก ซึ่งทำมาจากแป้งบักวีต  เป็นอาหารหลักในนากาโน่ ดังนั้น ชินชูโซบะ เป็นสิ่งที่ต้องมาทานให้ได้  นอกจากนั้น ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมของผลไม้ที่แสนอร่อย โดยเฉพาะแอปเปิล เป็นสิ่งที่สร้างมูลค่าในช่วงหน้าเก็บเกี่ยวอีกด้วย  ใน นีงาตะ อาหารทะเล และข้าว ก็เป็นที่โด่งดัง ซึ่งหมายความว่า ท่านจะได้พบกับ สุดยอดซูชิ และ สาเกชั้นดี
18 ก.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy